Sunday 27 May 2012

Không còn thời gian để ghen

Sài Gòn, cơn mưa sáng bất chợt, chỉ kịp làm dịu cái nóng oi bức đêm hè, nhưng không đủ để giảm bớt những nỗi lo cơm áo gạo tiền, đang đốt cháy từng gia đình.
Nguồn: yume.vn
Ở thời này, làm việc để thăng tiến chỉ là câu trả lời sáo rỗng trong sách giáo khoa. Cày cuốc kiềm tiền để nuôi sống gia đình, mới là thực tiễn rất bình dân.

Nhịp sống vội vã, lôi cuốn những người cha người mẹ và cả những đứa con, từ những khắc giây đầu tiên của buổi bình minh: ào ào ăn, ào ào đi học, ào ào đi làm...

Những tuần lễ công tác kéo dài của người cha, khiến Ông, mỗi khi trở về nhà, chỉ kịp nhìn chúng dài người ra khi ngắm nhìn sắp nhỏ của mình: mệt nhọc ngủ vô tư lự trên chiếc giường quen thuộc.

Cơn lam lũ tần tảo của người mẹ, thức dậy chuẩn bị bữa ăn sáng và tất tả rời nhà khi những đứa con của Bà chưa kịp thức giấc. Lang thang mưu sinh trên những con phố đã chiếm hết thời gian quý báu của Bà dành cho lũ con. Cũng như Ông, Bà bước chân về tới tổ ấm khi đèn ngủ đã đủ nóng để những giọt mồ hôi trẻ con bắt đầu rịn ra, lấm tấm trên trán và thấm ướt những chiếc áo ba lỗ. Những lỗ rách trên áo, mặc dù nhiều, nhưng vẫn không đủ làm chúng mát.

Cứ thế cho đến một ngày, cha bỗng thấy sự khó chịu của thằng lớn khi rủ nó đi chơi chung. Và cô thứ, đã có những giây phút thì thầm, rất riêng tư, với mẹ, về nỗi lo dậy thì. Sắp nhỏ đã lớn và thời gian chúng để dành cho bạn bè, sẽ nhiều hơn cho cha mẹ.

Không có thời gian lo cho gia đình, ghen tuông vợ chồng, biết tìm khoảng trống nào để sống?
Nguồn: tuoitre.vn
Vẫn Sài Gòn, sau cơn mưa, những hạt nắng đã mau mắn len lỏi qua kẽ lá ướt đẫm sương mưa, làm khô những vỉa hè loang lổ nước.

Nhưng cũng không phải không hiếm, sau cơn mưa, trời lại bão...

No comments:

Post a Comment