Tuesday 8 November 2011

Bầu chọn cho Hạ Long

Không biết mọi người có biết việc bầu chọn cho Hạ Long bị phản đối hay không mà người người bầu, nhà nhà bầu và đương nhiên các bà bầu cũng bầu.

Các bài viết dưới đây thể hiện sự nực cười của việc bầu chọn:


Đỉnh điểm là bài của Đào Tuấn với tựa đề Chủ nghĩa dân tộc ò ò:


Khi Lý Nhã Kỳ xuất hiện với hình ảnh Vịnh Hạ Long trước...ngực, hẳn nhiều người đã bất giác mỉm cười khi nhớ lại đoạn tiểu thư Julie "ôm đến chết" viên đại tá Pirot trong vở kịch phát hình trực tiếp "Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên". Bấy giờ, khi đoạn phim "lộ ngực khủng" được post lên youtube, đã có lời bình rằng Đại tá Pirot ăn hai trái bom đó thì chết là đúng rồi. (Trả lời phỏng vấn sau đó, người đẹp "thanh minh": Với những người có số đo vòng 1 lớn tự nhiên không chỉnh sửa như tôi thì mặc gì cũng bị lộ ngực").
Lý Nhã Kỳ trong vai Julie, người tình của sĩ quan Pháp Pirot

"Bom đạn" như thế, ăn nói như vậy, làm đại sứ du lịch là đúng rồi. Và dù Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế Nguyễn Văn Tình khăng khăng rằng "Chẳng điên mà dùng Lý Nhã Kỳ để gây Scandal"- nhưng rõ ràng, người đẹp đã có vai trò quan trọng trong việc kêu gọi cổ vũ cho Vịnh Hạ Long.
 
Đơn giản là vì cô quá gợi tình. Và đẹp thì không bao giờ là lỗi cả.
Bởi thế, bỏ mặc những cảnh báo "cả quốc gia đang bị lừa", hẳn nhiều đấng mày râu sẵn lòng nhắn tin Halong gửi tới 147 (Nhưng chắc là để vote cho nụ cười Lý Nhã Kỳ chứ không phải vì yêu nước). 630 đồng/tin nhắn. Mất nửa cốc trà đá mà vote được cho người đẹp "vòng 1 lớn tự nhiên không chỉnh sửa", nhân tiện đất nước có được cái danh, dù hão, kể như chả vấn đề gì.
 
Trò tự sướng, còn gọi là thủ dâm, ở mình giờ có khi lại là một lối thoát hay khi người ta chẳng biết tự hào về cái gì, hoặc giả như trong bối cảnh bị cuộc sống với những khó khăn chật vật thường ngày tát cho đến tối tăm mặt mày.

Nhưng đến sáng nay, đọc hai bản tin TTX về chuyện Hạ Long thì lại thấy thương thương họ Lý.
 
Đầu tiên là TT&VH với một bản tin về chuyện người nhắn tin bầu chọn nhiều nhất. Anh này tên Hoàng. Ở Đà Nẵng. Làm thợ cơ khí. Dùng điện thoại cào. Nghèo. Theo TT & VH thì anh này cầm số tiết kiệm, khoảng hơn 7 triệu đồng, ra cửa hàng điện thoại nhờ nhắn tin bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. "Lý do anh Hoàng nhắn tin nhiều vì vịnh Hạ Long quá đẹp và “Tôi quá yêu Hạ Long. Thế thôi”. Người đàn ông nghèo này đã đốt sạch khoản tiền tiết kiệm 7 triệu khi "bắn" tới 11.601 tin nhắn bầu chọn.
 
Còn đây là VTC: Cứ thế, anh Hoàng nhắn tin bình chọn cho vịnh Hạ Long. Hết tiền, anh lại nạp. Mỏi mắt, đau tay vì tin nhắn, anh Hoàng lại nghĩ ra cách làm sao nhắn thật nhanh, thật đơn giản. Chỉ trong gần 1 tháng, anh Hoàng đã nhắn gần 12.000 tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long bằng chiếc điện thoại Nokia 5130 từ số máy 0975695***... Đầu tháng 11, khi để dành được số tiền cũng khá với ý định sẽ mua quà sinh nhật con gái tròn 5 tuổi vào ngày 9/11 sắp đến. Nhưng tiền trong tài khoản điện thoại hết do nhắn tin quá nhiều, lương thì chưa nhận nên anh Hoàng lấy luôn tiền mua quà cho con nạp thẻ điện thoại rồi…hướng Hạ Long mà nhắn.
TT & VH dẫn lời Hoàng "dọa" anh sẽ còn tiếp tục "bắn". Thế mới kinh.
 
Vài tiếng sau đó, vietnamplus đưa tin: Lượng tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long tăng đột biến, từ 7, lên gần 9 triệu.
 
Với sự nhanh nhạy và sáng tạo của các nhà báo, chưa biết chừng ngày mai sẽ lại có hàng loạt bài viết về những cậu học sinh yêu nước nhịn tiền game để bầu chọn cho Hạ Long. Hay những cụ hưu bán nhà xua con ra đường để lấy tiền "bắn tin". "Đơn giản vì Hạ Long quá đẹp. Thế thôi".
 
Nghi ngờ "tình yêu nước" và "lòng tự hào dân tộc", đặc biệt là xúc phạm đến việc tiêu tiền của những người nhắn tin thì dứt khoát là bá đạo. Cười nhạo chuyện hơn 11 ngàn tin nhắn quả thực cũng là phường... kiết lỵ. Tuy nhiên, khi "Câu chuyện anh Hoàng", một người không biết dùng Internet- được đưa lên báo, chỉ thấy hiển hiện sự lạm dụng niềm tự hào dân tộc của dân chúng.
 
"Cộng đồng Việt là một cộng đồng mặc cảm". Sự tự ti đôi khi khiến người ta thủ dâm với những cái danh, dù hão. Nhưng cũng không thể vì thế mà xui nhân dân ăn cứt gà sát.
 
Câu chuyện chưa dừng lại ở đây bởi Quảng Ninh vừa quyết định treo thưởng cho những người nhắn tin. Theo đó, hễ thuê bao nào nhắn trên 100 ngàn tin sẽ nhận thưởng 10 triệu. Thuê bao nào 1 triệu tin nhận thưởng 20 triệu. Đặc biệt nhất, thuê bao nào trên 10 triệu tin sẽ nhận thưởng 30 triệu.
 
Vừa mấy hôm trước, cả hăm mấy "kỳ quan" mới có hơn trăm triệu tin nhắn, thế mà giờ Quảng Ninh treo thưởng cho 1 thuê bao với con số 10 triệu tin. Không biết khi đưa ra hình thức cột mỡ này, quan chức Quảng Ninh có sờ lên tai?
 
Vì đất nước, có thời những bà Mẹ Thứ đã hy sinh đến những đứa con cuối cùng. Nhưng rất khó để có những "anh Hoàng" nhắn đến cả triệu cái tin, tiêu đến cả gia tài vì những cái danh hão được kích động dưới danh nghĩa yêu nước hay tự hào dân tộc.
Thật khó có thể nhịn chửi bậy trước chuyện treo thưởng cột mỡ của Quảng Ninh bởi khi vận động nhân dân chí ít cũng cần tối thiểu sự tôn trọng chứ không thể cứ mặc định họ cũng kêu ò ò như mình.
 
Với giá bèo nhất 630 đồng/tin nhắn của đầu số 147 thì 10 triệu tin nhắn sẽ không còn chỉ là 1 cuốn sổ tiết kiệm. Con bò cũng có cách lựa chọn khác để bớt ngu đến mức vô đối như những người nhắn tin lấy thưởng.
 
Và giả dụ ai đó yêu nước đến nỗi nhắn đến 10 triệu tin nhắn thì dứt khoát buông máy cái là vào thẳng Trâu Quỳ.
Người điên cũng có cách lựa chọn khác còn để được coi là điên bình thường.


2 comments:

  1. Mịa, 100 ngàn tin nhắn thưởng 10tr, nếu 630đ/tin* 100.000 tin = 63 triệu, chưa cần tính đến số 10tr tin nhắn mà có thằng nào nhắn được theo em phải đem bắn. Nên bắn cả thằng treo giải và thằng nhận giải vì tội bôi nhọ kiến thức toán học của dân VN. Yêu nước là tốt nhưng đừng để những thằng đại bịp như N7WDR lừa phỉnh.
    Những thằng thừa tiền chơi ngông thì không sao nhưng người như Mr. Hoàng kể trên phải phong thành ông bố VN anh hùng vì đã hy sinh cả quà sinh nhật con để phục vụ tổ quốc.

    ReplyDelete
  2. Có những người, khi sinh ra, chỗ của họ trên cõi đời này đã được định sẵn: Nhà thương tâm thần. Ở trường hợp trên, thằng treo giải & thằng nhận giải đã có chỗ rồi: Đội trưởng & đội phó trong đội những thằng đã ngu còn cố tỏ ra nguy hiểm, thuộc khu đặc biệt, bệnh viện tâm thần phân liệt.

    ReplyDelete