Sunday 5 June 2011

Ngày 5 tháng 6 năm 2011

Sau nhiều lần suy đi nghĩ lại, tôi quyết định mặc đồ thật đàng hoàng để đến đứng trước đại sứ quán Trung Quốc, đường Hoàng Diệu sáng ngày chủ nhật, 5/6/2011.

Chép sẵn trong smartphone hình này để có thể đưa lên phản đối nếu có điều kiện nhưng trời nóng và tương đối lộn xộn, tôi quyết định không trưng ra mà dùng máy để chụp hình và quay clip.

Trong lúc đứng cùng mọi người, tôi nghe loa của các chú công an rất nhẹ nhàng nhưng cương quyết: "Chúng tôi ghi nhận lòng yêu nước của đồng bào nhưng việc quan hệ hai nước cần phải bình tĩnh giải quyết...". Điều này làm tôi có cảm tình với những người đang thi hành công vụ.

Hà Nội đang mùa Bằng lăng tím, đẹp và buồn. Nếu trời mua thu man mát thì thật tuyệt. Nóng nên ai cũng mồ hôi nhễ nhại, rất dễ khó kiềm chế. Ai ai cũng rất nhiệt tình và tuân thủ yêu cầu của chính quyền, rời khu vực công viên Lê-nin khi có yêu cầu và tuần hành theo hướng Hàng Bông ra Hồ Gươm. Tôi nán lại nghe mấy bác cựu chiến binh phê phán chính quyền nhu nhược trước các hành động lấn lướt của Trung Quốc những rồi cũng rời khu vực khi cơ quan công quyền điều động các xe buýt đậu dọc theo đường Điện Biên Phủ che khuất tầm nhìn những người đi đường và ngăn cách người biểu tình khỏi đám đông tò mò bên ngoài.



Bà con hò hát rôm rả các bài hát Quốc ca, Việt Nam Hồ Chí Minh, Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng và hô to Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam. Mình nghe cũng thấy tự hào. Đoàn bắt đầu rời công viên Lê-nin:

Khi mọi người đi đến đầu Hàng Bông thì cuối đoàn, một chị phụ nữ bị mấy người đàn ông lôi kéo ra xe 113, ngã dúi dụi và sau đó bị ấn lên xe đi đâu không rõ. Chắc về công an quận ở gần đó.


Mình lững thững đi bộ về, nghe mấy bác xe ôm nói với theo những người biểu tình: Rồi cũng chẳng đến đâu đâu. Phải gấu bọn nó mới sợ chứ nó sợ điếu gì mấy ông biểu tình này...

Nhưng như thế này cũng là "gấu" lắm rồi, các bác ơi:

No comments:

Post a Comment