Monday 2 March 2015

Vĩnh Long & Trà Vinh ngày 1 tháng 3 năm 2015


Tự dưng có duyên, chạy về Vĩnh Long, ghé vào Thiền Viện Ngọc Hạnh với Long béo. Tưởng gặp được Sư Hiển, ai dè, vô duyên: Sư thầy đi lấy thuốc ở Lâm Đồng, không gặp.

Như đã tâm niệm, đã công đức cho Thiền Viện số tiền mà mỗi thành viên gia đình mình có thể đóng góp. Coi như hoàn thành ý nguyện.
Thiền Viện Ngọc Hạnh nằm gần cầu Cái Cam
Còn dư thời gian, về quê bạn Long ở Trà Vinh chơi. Đi hơn 20km từ tp. Vĩnh Long, khoảng 16h tới nơi. Gia đình đãi nồng hậu: Vịt, rau, trái cây, rượu... đều do nhà tự nuôi, tự làm. Ngon nhưng không dám chơi hết mình vì tối phải lái xe về SG.
Hố xí tõm: Người ngồi trong & người đi ở ngoài có thể nói chuyện với nhau tự nhiên & vui vẻ
Mình không dám vào trong, chỉ đứng ngoài "tè". Nghĩ hơi ghê ghê.

Bên trái hố xí là chuồng lợn giống. Đến mùa giao phối, anh Hai Lâm dẫn đi phối. Nếu nái đẻ được mới trả tiền: 350k/1 lần.
Mình nói giỡn: Anh thòng cái dây vào cổ em, dẫn đi, "phối" người miễn phí... Mà con lợn này rất dữ. Thấy mình ra đứng gần xem, nó cứ hộc lên, ra vẻ tức tối lắm. Mình phải nói nhỏ: Tao là người làng Ném Thượng, mày muốn sang năm làm lợn của làng không? Lúc đó nó mới cụp tai, cúi đầu, mắt lấm lét, im lặng
Coi như chuồng heo nằm giữa hố xí & cầu rửa chén, vo gạo, giặt đồ & làm đồ ăn
Mình không dám nghĩ. Nói chung, cứ ăn 1 miếng, bất kể rau hay thịt, lại uống 1 ngụm bia & nhai mấy miếng ớt. Hy vọng bia & ớt xử bớt chất độc từ nguồn nước nêu trên...

No comments:

Post a Comment