Tuesday 13 September 2011

Dũng cảm ước mơ

Đến ước mơ, cũng phải cần sự dũng cảm bởi nếu đã coi mình là người, luôn luôn có những giới hạn không thể vượt qua. Sự sợ hãi từ trong tâm khảm hoặc sự ngăn cản của đối tác, nói rõ hơn, tiếng gầm gừ trong cổ họng của vợ, luôn luôn là sức mạnh vô hình xóa hết những ước mơ quá sức, ngay từ trong trứng nước.

Đời người, chỉ gói gọn trong mấy chục năm mà hơn 50% thời gian dành cho việc ngủ. 49% còn lại dành cho việc kiếm sống nuôi bản thân & chăm sóc gia đình. Chút % còn lại mới thực sự để sống & để chứng minh cái thằng tôi tồn tại.

Kẻ cho phép mình đi du lịch đây đó, sống ngắn về thời gian nhưng sống dài về không gian. Đó cũng đã là một ước mơ và phải dũng cảm mới dám thực hiện và hoàn thành được ước mơ đó.



Kẻ thì xây dựng cho mình những đam mê quái đản, mà dũng cảm lắm, mới có người dám nghĩ đến. Ví dụ như được một lần lái chiếc xe dưới đây trên đường phố Sài Gòn, đằng sau, đương nhiên phải là một em chân dài, tóc vàng, mắt xanh với bộ bikini cháy bỏng.

Confederate Motorcycles Unveils The P120 Fighter Combat

Mình khác, dũng cảm hơn, quái đản hơn và đương nhiên nhân bản hơn, chỉ mong muốn được sống với nhiều người phụ nữ. Đời ngắn, phải thôi. Đi đây đi đó nhiều, chỉ biết hưởng thụ những cảnh đẹp vô hồn. Đam mê, cũng chẳng sai, có được chiếc xe mình muốn, đó là hạnh phúc, nhưng chiếc xe đó không tâm sự với mình và không thể chia xẻ với mình những mong ước thầm kín. Vô nghĩa.

Mỗi con người, mang trong mình cả một thế giới với những nhận xét & cách nhìn khác nhau về sự vật xung quanh. Thế giới có gần 6 tỉ người, cũng chừng đó tính cách, khuôn mặt & mùi vị. Chẳng ai giống ai. Phụ nữ còn hơn thế, họ tạo ra con người, hẳn họ phải hơn người 1 bậc. Sống với bao nhiêu người phụ nữ, mình có cảm tưởng có được bấy nhiêu cuộc sống do họ mang lại. Sống như vậy, mới đáng sống. Sống như vậy, mới biết, cuộc đời dài, nhưng đủ để mình hưởng thụ & cảm nhận. Qua từng con người, qua từng giây phút chia xẻ, mình có cơ hội sống nhiều hơn 1 cuộc sống của bản thân mình.

Vấn đề quan trọng là bạn có dũng cảm mơ đến điều đó không? Nếu đã mơ, có dám làm không? Mình đã dám ước mơ, đã từng làm và sẽ làm. Lần đầu thực hiện ước mơ là cưới vợ. Lần 2 chưa thực hiện bởi chưa xin phép vợ và sẽ không bao giờ xin phép bởi có mở miệng, chắc chắn sẽ bị từ chối. Tốt nhất là câm lặng và tiếp tục ước mơ.

18 comments:

  1. Bao giờ thì " Giấc mơ có thật" trong khi luôn bị ám ảnh bởi " Thôi đừng chiêm bao" .

    p/s: Đính chính anh Hải là cái xe máy anh minh họa phía trên không có yên sau để trở " Chân dài, tóc vàng , mắt xanh..anh nhé :-)
    Dung-nguyen

    ReplyDelete
  2. yên sau là mình đó em. người ta cần mình làm bờ vai khi cần tựa, làm cái yên khi cần ngồi, làm bức tượng để họ ve vuốt và làm kẻ câm hiểu biết khi cần tâm sự. Hãy tập và tự làm một mình, ko ai giúp mình đâu.

    ReplyDelete
  3. Chào anh 2v,
    mình không biết post ở mục nào nên đành post ở đây.
    Anh cho mình đăng ký photo bộ "Nhìn lại sử Việt" và cả cuốn "Tâm tư tổng thống Thiệu" (mình đã đăng ký trên blog bác Hải http://bshohai.blogspot.com/2011/09/cam-ta.html
    nhưng bác ý bảo qua đây đăng ký với anh)
    Mình có thể trả tiền bằng cách chuyển khoản được không ạ ? Nếu được thì anh cho biết số tiền cần chuyển và số tài khoản của anh để mình có thể chuyển khoản.
    (Vì mình đi lại bằng xe đạp nên không đến trả tiền trực tiếp được)
    Cảm ơn anh.

    ReplyDelete
  4. Chào anh 2V, mình cũng ko biết sao liên lạc với anh nên post ở đây. Em đăng kí photo bộ "Nhìn lại sử Việt" và cả cuốn "Tâm tư tổng thống Thiệu" . Anh cho em biết phải gửi tiền cho anh bằng cách nào nha. Cám ơn anh.

    ReplyDelete
  5. cháu chào chú 2v
    cháu đăng ký photo bộ sách ,Nhìn lại sử Việt và Tâm tư thổng thống thiệu
    nếu được thì cháu gửi tiền cho chú bằng cách nào ạ .
    dear

    ReplyDelete
  6. Em xin đăng kí photo bộ "Nhìn lại sử Việt" và cuốn "Tâm tư tổng thống Thiệu". Anh cho biết thêm thông tin để em chuyển tiền hoặc nhờ người đến lấy. Rất mong anh đồng ý!

    ReplyDelete
  7. Chú ơi cho con đăng ký photo bộ sách của bác Hồ Hải với.
    Chú cho con thông tin về thời gian, giá cả và cách gửi tiền nha. Con ở ngoài bắc nên phải nhờ bạn :)

    ReplyDelete
  8. @ 2v: Cháu đang sống và làm việc tại SG. Chú cho cháu thông tin để cháu gửi tiền photo bộ sách Sử nhé. Email cháu là antonnguyenxuanquang@gmail.com

    Cám ơn chú.

    ReplyDelete
  9. Chào anh 2v. Mình cũng không biết liên lạc với anh ra sao nên post ở đây. Anh cho mình đăng ký photo bộ sách "Nhìn lại sử Việt" và "Tâm tư Tổng thống Thiệu" của bác Hải. Anh vui lòng cho biết mình sẽ gởi tiền cho anh ra sao. Email mình là thanganhle@gmail.com. Cảm ơn anh nhiều.

    ReplyDelete
  10. Chào anh 2v, em đăng ký photo 2 bộ sách. Anh vui lòng cho em biết thêm thông tin khác qua email: mtv.happy@yahoo.com; cám ơn anh 2v.

    ReplyDelete
  11. Gửi anh Hai Vợ,

    Muốn gửi mess để đăng ký anh 2 bộ sách sử photo, ko biết gửi tin nhắn riêng thế nào nên xin gửi ở đây.

    Anh vui lòng cho số tk và liên lạc qua email của em để em gửi phí cho anh trước, email: van.nguyenc@gmail.com.

    Cám ơn anh nhiều!
    Văn.

    ReplyDelete
  12. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  13. Không biết liên hệ với anh thế nào nên đành post lên đây.
    Em đăng kí photo bộ "Nhìn lại sử Việt" và cuốn "Tâm tư tổng thống Thiệu". Anh cho em biết thêm thông tin để em chuyển tiền. Cám ơn anh.
    E-mail của em: nguyenkhoa777@gmail.com

    ReplyDelete
  14. Chào anh 2v,
    Anh cho mình đăng ký photo bộ "Nhìn lại sử Việt" và cả cuốn "Tâm tư tổng thống Thiệu"
    Anh cho biết thông tin để em chuyển tiền. Cảm ơn anh
    email: sofia962008@gmail.com

    ReplyDelete
  15. Em chào bác 2V,

    Cũng như mọi người, em đăng ký cả bộ "Nhìn lại sử Việt" và cuốn "Tâm tư của tổng thống Thiệu".

    Bác cho em xin email và số tài khoản. Em ở Hà nội, xa quá nên khó có thể vào SG được.

    Email của em là hoanganhnh@gmail.com

    P/S: em không log vào account của em trên Blogger được, đành post theo dạng nặc danh. Anh thông cảm nhé.

    ReplyDelete
  16. Chao anh 2v!
    Anh cho em đăng ký 2 bộ sách và cho em biết phương thức chuyển tiền ,nhân sách qua email này nhé!
    tranthuyhanh@haihacorp.com
    Cảm ơn anh nhiều!

    ReplyDelete
  17. Chào anh 2v,
    Anh cho mình đăng ký 2 bộ sách và xin cho biết thông tin để mình chuyển tiền. Cảm ơn anh
    email: pthtin@gmail.com

    ReplyDelete
  18. Ước mơ của anh nhỏ nhoi quá. E có ước mơ lớn hơn anh rất nhiều đây:
    ƯỚC GÌ DÁM ƯỚC NHƯ ANH.
    Cứ nghĩ đến cảnh vợ cầm cái chổi quét nhà, mắt long sòng sọc, tóc tai bù xù quát: Tại sao dám mơ mộng như anh 2V? định ngoại tình trong tư tưởng hả?....
    Kg bút nào tả nổi. Kg nói anh cũng hình dung ra sự dũng cảm của em lúc đó thể hiện thế nào.
    Dzung

    ReplyDelete